Giảm cân bằng bí đao

Giảm cân bằng bí đaocách giảm cân đơn giản hiệu quả từ thiên nhiên, bí đao là loại rau quả rất quen thuộc của các bà nội trợ, bí đao chứa rất nhiều vitamin nhóm B, C ,bêta caroten, chất xơ và nhiều khoáng chất  kali, magiê, vừa tốt cho tim mạch, bảo vệ mạch máu. Ngoài ra bí đao rất tốt cho sức khỏe, chữa được một số bệnh như táo bón, giảm viêm tấy, chống ho, hen suyễn…Và làm đẹp da.

giam can bang bi dao

Giảm cân bằng bí đao

Tìm hiểu về tác dụng của bí đao

Bí đao thuộc họ bầu bí, Đông y gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính, mà có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy.  Trường kỳ ăn bí xanh có thể tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm cân, chống béo phì. Sở dĩ bí xanh có tác dụng giảm cân vì bí xanh không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Thực đơn giảm cân bằng bí đao

Nguyên liệu:

  • Bí đao 1 quả (có thể thay bằng củ cải)
  • Gia vị, mì chính, dấm, hạt tiêu và ít dầu đậu phộng (có thể thay bằng dầu ô liu hoặc dầu ăn thường)

Cách làm:

  • Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột.
  • Nạo bí đao thành những sợi nhỏ như cách làm nộm thông thường.
  • Trộn đều bí đao với ít gia vị, mì chính và dấm. Để khoảng 5-7 phút.
  • Tiếp tục rắc hạt tiêu, lá mùi thái nhỏ.
  • Cuối cùng phi thơm dầu đậu phộng với chút hành củ khô, đợi nguội rồi rưới lên bí đao.
  • Nên thưởng thức ngay sau khi trộn dầu, để có vị giòn mát. Nếu để quá lâu, sợi bí đao mềm, ăn mất ngon.

Xem thêm: Giảm cân bằng bí đao tại đâytại đây